1.21.2556

Interview with the Vampire เวอร์ชั่นการ์ตูน/นิยายภาพ

ในที่สุดก็ดึงตัวเองขึ้นมาอัพเดทได้สักที วันนี้พามาสำรวจหนังสือเล่มนึงแบบชิลๆ ไปเจอเมื่อประมาณสองอาทิตย์ก่อน เห็นหน้าปกแล้วตกหลุมรักทัน มันคือนิยายภาพเรื่อง Interview with the Vampire นั่นเอง โดยนักวาดการ์ตูนแอชลีย์ มารีย์ วิตเตอร์เป็นคนนำเนื้อเรื่องจากนิยายของแอน ไรซ์ ชื่อเดียวกัน มาวาดเป็นการ์ตูน ซึ่งเล่าเรื่องจากมุมมองของแวมไพร์น้อย(ซะทีไหน) คลอเดีย นี่เอง


ที่เห็นแล้วหลงรักก็เพราะหน้าปกสวยมาก ดูโกธิคให้อารมณ์นิยายผีดีจริงๆ น่าหยิบมากก >< ใครที่เคยดูเวอร์ชั่นภาพยนต์แล้วคงรู้จักคลอเดียกันดี เธอคือนางเอกของเรื่องที่ถูกจองจำอยู่ในร่างเด็กตลอดกาลเพราะพระเอกกับคู่หูเปลี่ยนเธอให้เป็นแวมไพร์ เราก็ไม่ใช่แฟนตัวยงอะไร นิยายก็ไม่เคยอ่าน เพียงแต่เคยดูหนังแล้วชอบมากๆค่ะ  แต่จำรายละเอียดไม่ได้เท่าไหร่ >< เรื่องข้างในก็หยิบหยกมุมมองของคลอเดียเหมือนเธอเป็นคนเล่าเรื่อง แต่เนื่องจากว่าคลอเดียเป็นตัวละครที่มาทีหลัง ดังนั้นเรื่องจึงเริ่มต้นตอนคลอเดียกลายเป็นแวมไพร์แล้ว ที่มาที่ไปของพระเอกและคู่หู(คู่วายด้วยเปล่า?)ก็เลยไม่มีและก็ไปไม่ถึงตอนจบของเรื่องเพราะเธอต้องมีอันเป็นไปซะก่อน



หลังซื้อมาพอเปิดดูข้างในก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ ลายเส้นสวยมากๆ ทุกหน้าวาดลงบนสีซีเปียหมด มีเพียงสีแดงเท่านั้นที่ถูกระบายสำหรับเลือด ลายเส้นก็อ่อนช้อย ละเอียด และบาโรคสุดๆ เราที่ปกติไม่อ่านการ์ตูนฝรั่งเพราะไม่ชินลายเส้น กลับรู้สึกอ่านได้เรื่อยๆสบายๆ คงเพราะลายเส้นมันชวนให้นึกถึงการ์ตูนญี่ปุ่น(ที่พยายามวาดออกมาให้ดูฝรั่งมากกว่า)ละมั้ง



คลอเดียมีพ่อสองคน 55+



จากเรื่องนี้ เลสแตทกับหลุยส์คงจะกลายเป็นคู่แวมไพร์วายในตำนานไปแล้วละมั้ง ฮ่าๆ

สำหรับเสน่ห์ของเรื่องนี้(กล่าวถึงทุกเวอร์ชั่นโดยรวม) เนื้อเรื่องชวนติดตาม ตัวละครมีจุดเปลี่ยน และสะท้อนถึงธรรมชาติสันดานดิบของแวมไพร์ได้เป็นอย่างดี ถ้ามีโอกาสก็คิดอยากจะซื้อนิยายจริงๆของแอน ไรซ์มาเก็บไว้เลย :)

4 ความคิดเห็น: